a. Trình tự thực hiện:
- Cá nhân, tổ chức có khả năng và nhu cầu chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký Thư viện cấp xã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp về UBND cấp xã, nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả.
- UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, thẩm định các điều kiện chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký Thư viện, nếu đủ điều kiện ban hành quyết định chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo phiếu hẹn.
b. Cách thức thực hiện: Tại trụ sở UBND cấp xã
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Đơn đề nghị;
- Quyết định thành lập thư viện;
- Các tài liệu chứng minh về điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết cho việc chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký thư viện;
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
d. Thời hạn giải quyết:
e. Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân, tổ chức.
f. Cơ quan thực hiện TTHC: UBND cấp xã
g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
h. Lệ phí: không thu
i. Tên mẫu đơn, tờ khai: không có
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không có
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000.
- Nghị định chính phủ số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thư viện;
- Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ Quy định về tổ chức và hoạt động của Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;
- Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập Thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện.
- Tiêu chuẩn người làm công tác Thư viện được qui định tại Quyết định số 428/TCCP-VC ngày 02 tháng 6 năm 1993 của Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ về việc ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức ngành Văn hoá – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Ban thư ký biên tập |