a. Trình tự thực hiện:
- Cá nhân khiếu nại nộp đơn khiếu nại tại UBND cấp xã để được giải quyết
- UBND cấp xã tiếp nhận và giải quyết
- Trả quyết định giải quyết việc khiếu nại cho công dân
b. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan UBND cấp xã
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Đơn khiếu nại (ghi rõ họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm, nội dung và lý do khiếu nại, chữ ký)
- Quyết định hành chính của UBND cấp xã (nếu khiếu nại quyết định hành chính); bản mô tả hành vi hành chính của cán bộ phường (nếu khiếu nại hành vi hành chính)
- Tài liệu khác liên quan đến khiếu nại (nếu có)
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
d. Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ khi thụ lý vụ việc; 45 ngày làm việc, kể từ khi thụ lý đối với vụ việc phức tạp.
e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, Cá nhân.
f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp xã
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Phó Chủ tịch UBND cấp xã
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ tư pháp/địa chính (tuỳ từng đơn vị
g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
h. Lệ phí: không
i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26-11-2003.
- Luật Khiếu nại- tố cáo năm 1998.
- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại- tố cáo năm 2004.
- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại- tố cáo năm 2005.
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ v/v Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo.
- Quyết định số 19/2008/QĐ-UBND ngày 29-9-2008 của UBND Thành phố, ban hành quy định tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thành phố Hà Nội. Ngày có hiệu lực: 09-10-2008. Ban thư ký biên tập |