Trình tự thực hiện
|
- Công dân có đơn đề nghị cấp thẻ BHYT người nghèo nộp đơn tại UBND cấp phường;
- UBND cấp phường tiếp nhận đơn, xét duyệt và đề nghị UBND cấp quận thẩm định trình cơ quan có thẩm quyền Quyết định.
- UBND cấp quận tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, trình Sở lao động- TBXH xem xét, giải quyết.
- Khi có kết quả UBND cấp quận nhận và trả kết quả cho công dân qua UBND cấp phường.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả giải quyết TTHC của UBND Quận
( Bộ Phận 1 cửa: Số 66 – Ngõ 139 – Phố Hoa Lâm – Việt Hưng)
|
Thành phần,
số lượng hồ sơ
|
- Đơn đề nghị của đối tượng
- Biên bản xét duyệt của xã, thị trấn
- Bìa hộ khẩu hoặc giấy chứng minh nhân dân (bản sao có chứng thực)
- Công văn và danh sách trích ngang đối tượng của UBND cấp phường.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn giải quyết
|
10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó
1 ngày cho bộ phận Một cửa tiếp nhận và bàn giao hồ sơ
08 ngày cho phòng Lao động TB&XH thụ lý hồ sơ, trình lãnh đạo giải quyết và trả kết quả cho bộ phận Một cửa để trả công dân.
1 ngày cho bộ phận Một cửa trả hồ sơ cho công dân
Không tính thời gian gảii quyết hồ sơ với Sở Lao động TB&XH Hà Nội.
|
Đối tượng thực hiện
|
Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện
|
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội; Bộ phận Một cửa)
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn bản xác nhận
|
Lệ phí
|
Không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
|
Không
|
Cơ sở pháp lý
|
- Thông tư số 04/2007/TT-LĐTBXH ngày 28/2/2007 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo.
- Quyết định số 1592/QĐ-UBND ngày 07/4/2007 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành chuẩn nghèo, cận nghèo, giai đoạn 2009- 2013.
|